26 มิถุนายน 2555

มูลนิธิอนุเคราะห์คนหูหนวกจัดโครงการ ‘หนูอยากได้ยินเสียงแม่’ เนื่องในโอกาสครบรอบ ๖๐ ปี


คนเรานั้น “เลือกเกิด” ไม่ได้ บ้างก็เกิดมาครบสมบูรณ์สามสิบสอง และบ้างก็เกิดมาร่างพิการ ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ ด้วยเหตุนี้นี่เอง “มูลนิธิ” ต่างๆจึงเกิดขึ้น เพื่อช่วยเหลือผู้พิการทั้งหลายและมูลนิธิต่างๆที่เกิดขึ้นนั้น มี “มูลนิธิอนุเคราะห์คนหูหนวก ในพระบรมราชินูปถัมป์” รวมอยู่ด้วย
จากวันนั้นถึงวันนี้ มูลนิธิอนุเคราะห์คนหูหนวกฯ เดินทางมาครบ ๖๐ ปีแล้ว และเนื่องในโอกาสครบรอบ ๖๐ ปีแห่งการก่อตั้งนี้เอง ทางมูลนิธิฯได้จัดโครงการ “หนูอยากได้ยินเสียงแม่” ช่วยผู้บกพร่องทางการได้ยินขึ้นโดย “ดร.มลิวัลย์ ธรรมแสง” ประธานฝ่ายวิชการมูลนิธิอนุเคราะห์คนหูหนวกในพระบรมราชินูปถัมป์ เปิดเผยว่า เนื่องในโอกาสครบรอบ ๖๐ ปี แห่งการก่อตั้งมูลนิธิ อนุเคราะห์คนหูหนวก ในพระบรมราชินูปถัมภ์ ได้จัดโครงการ “หนูอยากได้ยินเสียงแม่” ขึ้น เพื่อช่วยเหลือผู้บกพร่องทางการได้ยิน โดยเฉพาะเด็กวัย ๐-๗ ปี ให้เข้าถึงอุปกรณ์ช่วยการได้ยิน ช่วยส่งเสริมให้เด็กได้รับโอกาสในการเข้าถึงระบบการศึกษาที่มีคุณภาพอย่างทั่วถึง และเท่าเทียมกับเด็กทั่วไป มีคุณภาพชีวิตและความเป็นอยู่ที่ดี สามารถอยู่ร่วมกับบุคคลอื่นในสังคมได้อย่างมีความสุข โดยมีการมอบอุปกรณ์ช่วยการได้ยิน คือ เครื่องช่วยฟัง หรือประสานหูเทียม ด้วยการสมัครร่วมโครงการ “หนูอยากได้ฟังเสียงแม่” เพื่อขอรับการพิจารณาความเหมาะสม
ภายในงานยังมีการร่วมเสวนากับ ร.ศ.ดร ปริญญา หลวงพิทักษ์ชุมพล นักแก้ไขการได้ยิน คณะแพทย์ศาสตร์จุฬาลงกรมหาวิทยาลัย ร่วมแสวนาในหัวข้อ อุปกรณ์และเทคโนโลยีช่วยการได้ยิน อาจารย์ประหยัด ทรงคำ ผู้อำนวยการศูนย์การศึกษาพิเศษ เขต ๘ เชียงใหม่ ร่วมแสวนาในหัวข้อ สิทธิ์ทางการศึกษา การเข้าถึงบริการ สื่อ สิ่งอำนวยความสะดวกของเด็กที่มีความบกพร่องทางการได้ยิน ดร.สุจิตรพร เลอศิลป์ อาจารย์ประจำภาควิชากิจกรรมบำบัด คณะเทคนิคการแพทย์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ร่วมเสวนในหัวข้อ การให้บริการระยะเชื่อมต่อจากระบบการให้บริการ ช่วยเหลือระยะแรกเริ่มสู่ระบบโรงเรียน อาจารย์พิมลพร จันทร์สมดี รองผู้อำนวยการฝ่ายวิชาการ โรงเรียนโสตศึกษาอนุสารสุนทร ร่วมเสวนาในหัวข้อ ทางเลือกทางการศึกษาสำหรับเด็กหูหนวก โดยมี ดร.มลิวัลย์ ธรรมแสง ประธานฝ่ายวิชาการมูลนิธิอนุเคราะห์คนหูหนวก ในพระบรมราชินูปถัมภ์ เป็นผู้ดำเนินการเสวนา
งานนี้จะจัดขึ้นในวันเสาร์ที่ ๗ กรกฎาคม ๒๕๕๕ เวลา ๐๘.๐๐-๑๒.๓๐ น. ณห้องแกรนด์บอลรูมโรงแรมเชียงใหม่ฮิลล์ ๒๐๐๐ ผู้ที่สนใจและคนบันเทิงทั้งหลาย ว่างๆก็แวะมาร่วมงานกันได้ เพื่อเป็นความรู้และช่วยเหลือเด็กพิการผู้ด้อยโอกาส(เชียงใหม่นิวส์ออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย ๒๔ มิ.ย.๒๕๕๕) 30,160

ไม่มีความคิดเห็น: