02 กรกฎาคม 2555

มูลนิธิอนุเคราะห์คนหูหนวก มอบเครื่องช่วยฟัง ‘สำหรับผู้พิการทางหู’


มูลนิธิอนุเคราะห์คนหูหนวกในพระบรมราชินูปถัมภ์ มอบเครื่องช่วยฟังให้กับผู้ที่บกพร่องทางการได้ยินฟรี ภายในงาน"หนูอยากได้ยินเสียงแม่"ช่วยเหลือผู้บกพร่องทางการได้ยิน
มูลนิธิอนุเคราะห์คนหูหนวกในพระบรมราชินูปถัมภ์ ภายใต้การสนับสนุนของอินทิเม็กซ์ ภายใต้โครงการ ไรท์ ทู เฮียร์ (Right To Hear) จัดงาน " หนูอยากได้ยินเสียงแม่" เพื่อช่วยเหลือผู้ที่พร่องทางการได้ยิน โดยเฉพาะเด็กวัย ๐-๗ ปี ที่มีความบกพร่องทางการได้ยินให้เข้าถึงอุปกรณ์ช่วยการได้ยิน ซึ่งจะช่วยส่งเสริมให้เด็กสามารถเรียนรู้ในระบบการศึกษา และสามารถกลับสู่สังคมของการสื่อสาร โดยการใช้ภาษาพูด โดยจะมีการลงทะเบียนเพื่อขอรับการพิจารณารับเครื่องช่วยฟังหรือประสาทหูเทียมฟรี ในวันที่ ๗ กรกฎาคม ๒๕๕๕ เวลา ๐๘.๐๐-๑๒.๓๐ น. ณ โรงแรมเชียงใหม่ฮิลล์ ส่วนภาคอื่นๆและกรุงเทพฯ ในวันที่๒๙กรกฏาคม๒๕๕๕
จากข้อมูลทะเบียนกลางคนพิการสำนักงานส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการแห่งชาติ ระบุว่าจำนวนของผู้พิการทางการได้ยินทั่วประเทศ ระหว่าง๑ พ.ย ๓๗ -๓๑ พ.ค ๕๕ มีจำนวน ๑๙๖,๒๗๒ คน ซึ่งการสูญเสียการได้ยินทำให้ขาดโอกาสในการศึกษาและการกลับเข้าสู่สังคม จากการศึกษาพบว่า การผ่าตัดประสาทหูเทียมในเด็กที่มีความบกพร่องทางการได้ยินในช่วง ๕ ปีนั้นมีผลในการช่วยเหลือฟื้นฟูภาษาได้(newsvoicetvออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย ๓๐ มิ.ย. ๒๕๕๕ )

ไม่มีความคิดเห็น: