25 กุมภาพันธ์ 2553

"กัญจนา" เปิดสมาคมสมาพันธ์เครือข่ายเด็ก และสตรีหูหนวกไทย



เมื่อวันที่๑๓ สิงหาคม ๒๕๕๒ เวลา ๑๐.๓๐ น. นางสาวกัญจนา ศิลปอาชา ประธานมูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย ได้ไปเป็นประธานในพิธีเปิด"สมาคมสมาพันธ์เครือข่ายเด็กและสตรีหูหนวกไทย" ซึ่งตั้งอยู่ที่ ๙๘/๖ หมู่บ้านกลางเมือง ซอยอ่อนนุช ๑๗ แยก๑๖ ถนนสุขุมวิท ๗๗ เขตสวนหลวง กรุงเทพฯ ๑๐๒๕๐

นางพนมวรรณ บุญเต็ม นายกสมาคมฯ กล่าวรายงานว่า “สมาคมสมาพันธ์เครือข่ายเด็กและสตรีหูหนวกไทย เป็นสมาคมใหม่ที่เกิดจากการรวมตัวของสตรีหูหนวกไทย และผู้สนใจสนับสนุนการส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตของเด็กและสตรีหูหนวกไทย โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเสริมสร้างความสามัคคีและเป็นศูนย์กลางแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสารของสมาชิก เป็นองค์กรในการผลักดันและพิทักษ์สิทธิของเด็กและสตรีหูหนวกในด้านต่างๆ เผยแพร่ความรู้เกี่ยวกับคนหูหนวกโดยเฉพาะเด็กและสตรีหูหนวก เพื่อให้เกิดความเข้าใจและทัศนคติที่ถูกต้อง ส่งเสริมการฟื้นฟูสมรรถภาพของเด็กและสตรีหูหนวกตามแนวความคิดเห็นพื้นฐาน ให้สามารถช่วยตนเองได้ และมีชีวิตความเป็นอยู่อย่างอิสระ ส่งเสริมและสนับสนุนให้สตรีหูหนวกได้ทำประโยชน์ต่อสังคม เผยแพร่เกียรติคุณของสตรีหูหนวก สนับสนุนและส่งเสริมให้มีการจัดตั้งองค์กรช่วยเหลือตนเองของสตรีหูหนวกในระดับท้องถิ่นและระดับจังหวัด ส่งเสริมความเสมอภาคระหว่างชายหญิงโดยการไม่เลือกปฏิบัติ และสร้างเครือข่ายความร่วมมือกับองค์กรคนพิการทั่วโลก โดยไม่หวังผลกำไรและไม่เกี่ยวข้องกับการเมือง ดังนั้น เพื่อให้สมาคมสมาพันธ์เครือข่ายเด็ก และสตรีหูหนวกไทย สามารถดำเนินงานอย่างมีประสิทธิภาพ คณะกรรมการสมาคมฯ จึงได้จัดตั้งสำนักงานดำเนินการของสมาคมฯ โดยได้รับการสนับสนุนอาคารและงบประมาณดำเนินงานจากคุณพนมวรรณ บุญเต็ม และครอบครัว“

“ การที่คุณพนมวรรณได้ริเริ่มก่อตั้งสมาคมสมาพันธ์เครือข่ายเด็ก และสตรีหูหนวกไทย แสดงให้เห็นว่า คุณพนมวรรณ มีวิสัยทัศน์ที่ดีและทันสมัย เห็นความสำคัญของการเอาใจใส่ ดูแล และเสริมสร้างความเข้มแข็ง ให้เด็กและสตรีหูหนวกไทยสามารถดำรงชีวิตได้อย่างมีความสุข มีศักดิ์ศรีแห่งความเป็นมนุษย์ และสิทธิเสมอภาคกับคนทั่วไป ซึ่งเป็นกระแสสากลที่มีการดำเนินการกันทั่วโลก ดิฉัน หวังว่า ท่านที่มาร่วมงานทุกคน รวมทั้งคนที่ทำงานด้านคนพิการทั้งภาครัฐและเอกชน ตลอดจนคนหูหนวกทั้งผู้ชายและผู้หญิงจะช่วยกันสนับสนุนสมาคมสมาพันธ์เครือข่ายเด็กและสตรีหูหนวกไทย ให้สามารถดำเนินงานบรรลุวัตถุประสงค์ตามที่กำหนดไว้” นางสาวกัญจนา กล่าวในพิธีเปิดสมาคมฯ พร้อมกันนี้ได้มอบเงินสนับสนุนการดำเนินงานสมาคมสมาพันธ์ฯ จำนวน ๕,๐๐๐ บาท ( มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย ๑๔ ส.ค. ๒๕๕๒ )

ความคิดเห็นที่ 1

ยินดี ดีใจด้วยครับ ผมเพิ่งอ่านเจอ จึงนำมาเล่าให้เพื่อนฟัง

Hunuak

ไม่มีความคิดเห็น: