01 ตุลาคม 2552

หนุ่มสาวหูหนวกวิวาห์หวานชื่น


หนุ่มสาวหูหนวก จ.นครศรีธรรมราช วิวาห์หวานชื่น เจ้าบ่าว หอบสินสอดเงินสด 1 แสนบาท ทองคำหนัก 2 บาท ขณะล่ามแปลภาษามือทุกขั้นตอน ....

ผู้สื่อข่าวรายงาน วันนี้ (1 ต.ค.) ว่า ที่บ้านเลขที่ 103 หมู่ 1 ต.นาพรุ อ.พระพรหม จ.นครศรีธรรมราช ได้จัดพิธีวิวาห์ คู่บ่าวสาวที่เป็นใบ้ทั้งสองคนขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ โดยเชิญแขกหรื่อมาร่วมเป็นสักขีพยานกว่า 500 คน โดยมีเพื่อนของคู่บ่าวสาวซึ่งล้วนเป็นคนใบ้กว่า 10 คน เดินทางมาช่วยงานและร่วมเป็นสักขีพยานกับคู่บ่าวสาวคู่นี้ โดยเจ้าบ่าวคือนายธรรมรงค์ ธิบดี อายุ 25 ปี เป็นทายาทเจ้าของสวนยางพารา และ สวนผลไม้ใน อ.ฉวาง จ.นครศรีธรรมราช ส่วนเจ้าสาว คือ น.ส.สุนี อักษรกูล อายุ 24 ปี ช่างเสริมสวยฝีมือดีเจ้าของร้านเสริมสวยใน จ.ภูเก็ต และเป็นลูกสาวของเจ้าของบ้านดังกล่าว
คู่บ่าวสาว ยืนเคียงคู่คอยต้อนรับแขกบริเวณซุ้มเข้าลานจัดเลี้ยง โดยแขกที่มาร่วมงานส่วนใหญ่ทราบดีว่าเจ้าบ่าว และเจ้าสาวเป็นใบ้ทั้งคู่ แต่มีแขกเหรื่อจำนวนหนึ่งที่ไม่ทราบว่าทั้งสองเป็นใบ้ เมื่อเดินผ่านซุ้มจึงพูดคุยสอบถามเจ้าบ่าวเจ้าสาว และต้องแปลกใจเมื่อทั้งสองไม่ยอมพูดด้วย แต่จะใช้ภาษามือสื่อสารแทน จนเมื่อทราบจากล่ามที่ยืนประกบคู่บ่าวสาวว่าเจ้าบ่าวและเจ้าสาวหูหนวกเป็นใบ้
ในขณะที่ประกอบพิธีทางศาสนา โดยพระภิกษุสงฆ์ 5 รูปได้เทศนาสั่งสอน จะมีล่ามคอยแปลเป็นภาษามือให้คู่บ่าวสาวรับรู้ ในขณะการดำเนินการตามขั้นตอนตามประเพณีวิวาห์ ล่ามจะคอยแปลคำสั่งให้คู่บ่าวสาวปฏิบัติตาม ต่อด้วยการรดน้ำสังข์ ที่ผู้ใหญ่ของทั้งสองฝ่ายทยอยเข้ารดน้ำสังข์ และ อวยพรให้ทั้งสองครองรักกันจนถือไม้เท้ายอดทองกระบองยอดเพชร จากนั้น บรรดาเพื่อน ๆ ของคู่บ่าวสาว ซึ่งล้วนหูหนวกเป็นใบ้ก็ทยอยเข้ารดน้ำสังข์แสดงความยินดีกับคู่บ่าวสาว โดยมีการใช้ภาษามือหยอกล้อกันอย่างสนุกสนาน จนเสร็จสิ้นพิธีกรรม คู่บ่าวสาวจึงเดินคลอเคลียออกมาพบปะกับแขกเหรื่อตามโต๊ะจนครบทุกโต๊ะ เป็นบรรยากาศที่สนุกสนานและชื่นมื่น ท่ามกลางบรรยากาศที่มืดครึ้ม เนื่องจากฝนตกโปรยปรายลงมาแทบตลอดเวลา
ทั้งนี้ นางสุดา อักษรกูล อายุ 48 ปี มารดาของเจ้าสาว เปิดเผยว่า ทั้งคู่พบรักกันที่โรงเรียนฝึกอาชีพพิเศษนครศรีธรรมราช และคบหาดูใจกันมา 3 ปี ก่อนเข้าพิธีแต่งงานในที่สุด
รูปเป็นเพียงภาพประกอบข่าวเท่านั้น :]

ไม่มีความคิดเห็น: