07 ตุลาคม 2552

โทรศัพท์สาธารณะคนหูหนวกได้ใช้แน่ มิ.ย. นี้ (ข่าวเก่าแล้ว)


ทีโอที เร่งโครงการ USO ทำโทร ศัพท์สาธารณะในพื้นที่ห่างไกล เผยโทรศัพท์คนหูหนวกเสร็จ มิ.ย.นี้ ด้าน กทช. ชี้โครงการ USO คืบแค่ 30%
นายธีรวุฒิ บุณยโสภณ ประธานกรรมการบริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ทีโอที ซึ่งเป็นผู้ได้รับใบอนุญาตประกอบกิจการโทรคมนาคมประเภทที่ 3 ได้รับมอบหมายจากคณะกรรมการกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กทช.) ติดตั้งโทรศัพท์สาธารณะในพื้นที่ห่างไกลและผู้ด้อยโอกาส ในการให้บริการโทรคมนาคมพื้นฐานโดยทั่วถึง และบริการเพื่อสังคม (USO : Universal Service Obligation) รวม 25,878 เลขหมาย ใน 50 จังหวัด โดยมีระยะเวลาดำเนินงาน 3 ปี ตั้งแต่ 5 ต.ค. 2549-5 ก.ย. 2552 คาดว่าจะทำได้เสร็จตามกำหนดเวลา

นายธีรวุฒิ กล่าวต่อ ว่า ส่วนการให้บริการโทรศัพท์สาธารณะและบริการอำนวยความสะดวกสำหรับคนพิการทางหู จำนวน 500 เลขหมาย ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนแปลงเครื่องโทรศัพท์สาธารณะ โดยนำคีย์บอร์ด (แป้นพิมพ์) เชื่อมต่อกับเครื่องโทรศัพท์ ให้คนพิการทางหูได้คุยกันผ่านการพิมพ์ คาดว่าจะเสร็จในเดือน มิ.ย.นี้
สำหรับการดำเนินงานในโครงการ USO ปัจจุบันดำเนินการแล้ว 20-30% โดยล่าสุดได้ติดตั้งบริการโทรศัพท์สาธารณะที่หมู่บ้านปางพระราชทาน จ.เชียงราย พร้อมติดตั้งอินเทอร์เน็ตผ่านดาวเทียมไอพีสตาร์ความเร็ว 2 เมกะบิต โดยใช้ชุมชนเป็นผู้ดูแล เมื่อเกิดข้อบกพร่องเจ้าหน้าที่ทีโอทีจากส่วนกลาง จ.เชียงราย จะเข้าไปแก้ไขภายใน 24 ชั่วโมง.
ข่าว : เดลินิวส์

ไม่มีความคิดเห็น: