13 มกราคม 2555

งานบีโอไอแฟร์เปิดตัวหุ่นยนต์อ่านภาษามือภาษาไทยตัวแรกของโลกวันนี้ 9 มกราคม 2555


บีโอไอแฟร์ เตรียมเปิดตัว “หุ่นยนต์ดินสอ รุ่นที่ ๒” หุ่นยนต์อัจฉริยะตัวแรกของไทย พร้อมชมนวัตกรรมการสื่อสารที่มาจากหุ่นยนต์ดินสอ “DinsowSpond” เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายในการเชื่อมต่อกับลูกค้าขององค์กรต่างๆได้ ดีเดย์วันนี้(๙ม.ค.)

นางอรรชกา สีบุญเรือง เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน หรือ บีโอไอ เปิดเผยว่า บริษัท Computer Telephony Asia จำกัด ผู้สร้างสรรค์เทคโนโลยี Contact Center Solution จากฝีมือคนไทยและผู้ผลิตหุ่นยนต์เพื่อการพาณิชย์แห่งแรกของไทย จะเปิดตัว “หุ่นยนต์ดินสอ รุ่นที่ ๒” หุ่นยนต์บริการอัจฉริยะตัวแรกของไทยที่สร้างสรรค์จากฝีมือของวิศวกรไทย ๑๐๐% ที่มีความสามารถในการสื่อสารดูแล และเป็นเพื่อนเล่นกับผู้สูงอายุได้ ในงานบีโอไอแฟร์ ๒๐๑๑ ในวันที่ ๙ มกราคม ๒๕๕๕ เวลา ๑๓:๓๐-๑๖:๐๐ น. ณ ห้อง Grand Diamond Hall ๙ เมืองทองธานี

นายเฉลิมพล ปุณโณทก กรรมการผู้จัดการ บริษัท Computer Telephony Asia จำกัด กล่าวว่า สำหรับหุ่นยนต์ดินสอ รุ่นที่ ๒ เป็นการสร้างสรรค์นวัตกรรมหุ่นยนต์ของบริษัทฯ ที่ได้รวบรวมนักศึกษาไทยที่ชนะเลิศการแข่งขันหุ่นยนต์ในระดับโลก เพื่อมารวมกันพัฒนาหุ่นยนต์เชิงพาณิชย์ของไทยเพื่อมุ่งสู่ตลาดโลก โดยปัจจุบันบริษัทได้สร้างสรรค์นวัตกรรมหุ่นยนต์ออกสู่ตลาด และสำเร็จไปแล้ว ๓ รุ่น ของ คือหุ่นยนต์บริการอาหารที่ MK Restaurant หุ่นยนต์พรีเซนเตอร์ ของบริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด และ หุ่นยนต์ต้นแบบ ดินสอ รุ่นที่ ๑ ซึ่งเป็นหุ่นยนต์ประเภทฮิวแมนนอยด์ คือ มีลักษณะคล้ายมนุษย์ ที่ถูกสร้างขึ้นเป็นหุ่นยนต์ที่สามารถอ่านภาษามือภาษาไทยตัวแรกของโลก โดยใช้เทคโนโลยีทางด้าน Computational Intelligence จดจำภาษามือภาษาไทยเป็นภาพเคลื่อนไหว ที่ใช้สื่อสารกับผู้พิการทางการได้ยินโดยไม่จำเป็นต้องใช้อุปกรณ์ช่วย

“ผมขอเชิญท่านผู้สนใจทุกท่านเพื่อเป็นเกียรติร่วมงานในครั้งนี้ เพราะนอกจากจะมีการเปิดตัวหุ่นยนต์ดินสอ รุ่นที่ ๒ ซึ่งเป็นฝีมือสร้างสรรค์จากคนไทยแล้ว ยังมีนวัตกรรมการสื่อสารที่มาจากหุ่นยนต์ดินสอ“DinsowSpond” เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายในการเชื่อมต่อกับลูกค้าขององค์กรต่างๆอีกด้วย ” นายเฉลิมพล กล่าว

สำหรับการจัดแสดงนิทรรศการในงาน บีโอไอแฟร์ ๒๐๑๑ รวมพลังน้ำใจ โลกสดใส ไทยยั่งยืน หรือ Going Green for the Future จะเป็นการรวบรวมเทคโนโลยีแห่งโลกอนาคตและนวัตกรรม ซึ่งประชาชนคนไทยจะได้ชมอย่างใกล้ชิดและได้เห็นก่อนคนอื่นๆ ทั่วโลก โดยงานบริเวณริมทะเลสาบ อิมแพ็ค เมืองทองธานี จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ ๕ – ๒๐ มกราคม ๒๕๕๕ ตั้งแต่เวลา ๑๐.๐๐ – ๒๒.๐๐ น. และอาคารชาเลนเจอร์ อาคาร ๙ (งานเทคโนมาร์ท-อินโนมาร์ท) จัดระหว่างวันที่ ๕-๑๓ ม.ค.นี้ (สยามรัฐออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย ๘ ม.ค.๒๕๕๕)

ไม่มีความคิดเห็น: