13 มกราคม 2555

มอบความสุขพี่น้องชาวไทยเชื้อสายจีนโชว์'กวนอิมพันมือ'จากปักกิ่งโดยคนหูหนวก


ในวโรกาสที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงเจริญพระชนมพรรษา ๘๔ พรรษา ในวันที่ ๕ ธ.ค. ๒๕๕๔ และโอกาสความสัมพันธ์ทางการทูตไทย-จีน ครบ ๓๖ ปี ในปีนี้ รวมทั้งเพื่อส่งมอบความสุขให้พี่น้องชาวไทยเชื้อสายจีนในเทศกาลตรุษจีน ปี ๒๕๕๔ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) นำสุดยอดการแสดงนาฏศิลป์จากสาธารณรัฐประชาชนจีน ที่หาชมได้ยากกับการแสดงสุดยอด “กวนอิมพันมือ” จากนครปักกิ่งมาแสดงให้ชมฟรีที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด

นายกอบชัย จิราธิวัฒน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า การแสดงกวนอิมพันมือจากคณะเทียน หลง หยวน (กำเนิดมังกรฟ้า) เป็นคณะที่มีชื่อเสียงมากของกรุงปักกิ่ง ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน เป็นคณะที่นานาประเทศยอมรับเรื่องของความสวยงามและอลังการ สำหรับความพิเศษของการแสดงชุดนี้อยู่ที่นักแสดงชุดนี้เป็นชาวจีนที่เป็นผู้พิการทางการได้ยิน แต่สามารถสร้างสรรค์การแสดงสุดอลังการได้อย่างสวยงามและเป็นที่น่าประทับใจแก่ผู้ชม และเป็นโชว์ที่แสดงให้เห็นถึงความงดงามและความศรัทธาประกอบแสงสีเสียงที่ทำให้สวยงามสมจริง นัก แสดงทุกคนต้องใช้ความอดทนในการฝึกซ้อมอย่างหนัก กว่าจะออกมาเป็นการแสดงที่สุดยอดเช่นนี้ สามารถทำได้โดยอาศัยการจับแรงจังหวะของเสียงดนตรีในการรำ และใช้ลมหายใจของแต่ละคนในการส่งสัญญาณในการซ้อนตัวและเปลี่ยนจังหวะท่ารำ

การแสดงชุดดังกล่าว จะมีขึ้นในวันที่ ๓๑ ม.ค.นี้ เวลา ๑๗.๐๐ น. เป็นต้นไป นอกจากนี้ในวันที่ ๓ ก.พ.เวลา ๑๖.๐๐ น. ยังมีการแสดงที่น่าสนใจ อาทิ การแสดงจากระบำ ๕๖ ชนเผ่า, การแสดงนาฏศิลป์คนพิการจีนชุด “ความฝันของฉัน” , การแสดงกายกรรมปักกิ่ง, การแสดงชุดพิเศษเปลี่ยนหน้ากาก, การ แสดงมายากล, งิ้ว, กังฟู และการแสดง ศิลปะ-นาฏศิลป์จีนหลายแขนงจากมณฑล ต่าง ๆ เป็นต้น โดยใช้นักแสดงรวมกว่า ๒๐๐ ชีวิตร่วมแสดงในครั้งนี้ ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์(เดลินิวส์ออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย ๑๓ ม.ค.๒๕๕๔)

โดย เดลินิวส์ออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย ๑๓ ม.ค.๒๕๕๔ - 13 ม.ค. 54

ไม่มีความคิดเห็น: