13 มกราคม 2555

ทีมเด็กหูหนวกคว้ารางวัลรองชนะเลิศโครงการประกวดสื่อการสอนฯ


นายสนฉัตร วรวุฒิวิทยารักษ์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท ชินวุธ มาร์เก็ตติ้ง จำกัด กล่าวว่า บริษัท จัดโครงการประกวดสื่อการสอนที่ใช้ร่วมกับกระดานอินเตอร์แอคทีฟ ภายใต้ชื่อ โครงการไอบอร์ด ครีเอทีฟคอนเทสต์ (iBoard Creative Contest) ครั้งที่ ๑ โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อให้นักเรียน นักศึกษา กล้าแสดงออก มีความคิดสร้างสรรค์ ตลอดจนสามารถเข้าใจการผลิตสื่อการสอน รวมทั้งครู และอาจารย์ ก็สามารถเข้าใจเทคโนโลยีสมัยใหม่ได้มากยิ่งขึ้น ทั้งนี้ มีนักเรียน นักศึกษาสนใจส่งผลงานเข้าร่วมประกวดกว่า ๑๐๐ ทีม และเหลือ ๑๐ ทีมสุดท้ายมาจัดแสดง

โครงการดังกล่าวยังสนับสนุนให้ผู้สอนกับผู้เรียน ได้ร่วมกันพัฒนาสื่อการสอนแบบใหม่ๆ อีกทั้ง มุ่งหวังเพื่อจะพัฒนาเทคโนโลยีเข้าไปช่วยเหลือกลุ่มเด็กพิเศษให้มีที่ยืนในสังคมได้มากยิ่งขึ้น เห็นได้จากทีมที่เข้าประกวดในครั้งนี้ ที่มี ทีมเด็กพิการหูหนวกสามารถคว้ารางวัลรองชนะเลิศไปครอง

ด้าน นายโกวิทย์ ชนะเคน ตัวแทนผู้คว้ารางวัลชนะเลิศ ในนามของ ทีม ๓G จากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ กล่าวว่า ได้เห็นโครงการดังกล่าวจากอินเทอร์เน็ต จึงเกิดความสนใจประกอบกับรางวัลที่ได้สามารถต่อยอดในวิชาจบการศึกษาได้อีกด้วย จึงเข้าร่วมโครงการ และ เลือกวิชาภาษาอังกฤษในการผลิตสื่อการสอน เนื่องจากเห็นว่าภาษาอังกฤษค่อนข้างมีบทบาทในชีวิตประจำวันมากขึ้น และถ้าเด็กๆ มีพื้นฐานภาษาอังกฤษที่ดี สนุกกับการเรียนด้วยเทคโนโลยีสมัยใหม่ศึกษาง่าย และน่าสนใจ เช่น สีสัน อักษร เสียง กราฟฟิกต่างๆ เรียกความสนใจจากเด็กๆ ได้มาก โดยจุดเด่นของทีม ๓G อยู่ที่รูปภาพ กราฟฟิคที่สบายตา การทำแอนิเมชั่น และมีตัวหนังสือน้อยอ่านง่าย

สำหรับ รางวัลโครงการไอบอร์ดครีเอทีฟคอนเทสต์ ครั้งที่ ๑ ได้แก่ รางวัลชนะเลิศ ทุนการศึกษามูลค่า ๓ หมื่นบาท พร้อมกระดานอัจฉริยะเรสซ์ ไอบอร์ด หน้าจอ ๗๕ นิ้ว มูลค่า ๑.๒ แสนบาท รางวัลที่สอง ทุนการศึกษา ๒ หมื่นบาท พร้อมกระดานอัจฉริยะเรสซ์ ไอบอร์ด (Razr iBoard) ขนาดหน้าจอ ๕๖ นิ้ว มูลค่า ๗.๕ หมื่นบาท และรางวัลที่สาม ทุนการศึกษา ๑.๕ หมื่นบาท พร้อมกับกระดานอัจฉริยะเรสซ์ ไอบอร์ด ขนาดมินิ มูลค่า ๙,๙๐๐ บาท และรางวัลชมเชย ๗ รางวัล (ไทยรัฐออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย ๒๐ มิ.ย. ๒๕๕๓ )

โดย มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย - 20 มิ.ย. 53

ไม่มีความคิดเห็น: